Cách làm sữa chua hoa quả dinh dưỡng thơm ngon hấp dẫn

Sữa chua là món ăn tráng miệng vô cùng quen thuá»™c sau má»—i bữa ăn hoặc những bữa xế chiều. Để món ăn thêm bổ dưỡng và có phần hấp dẫn hÆ¡n thì món sữa chua hoa quả là sá»± kết hợp không thể nào bỏ qua được. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết của Giỏi nấu ăn để biết cách làm món sữa chua hoa quả ngay tại nhà mà vẫn dồi dào nguồn dinh dưỡng nhé!

 

1. Nguồn dinh dưỡng dồi dào của sữa chua hoa quả.

 

Sữa chua hoa quả là món ăn tráng miệng được kết hợp từ sữa chua béo ngậy và hoa quả ngọt ngào. Sữa chua kết hợp vá»›i hoa quả Ä‘em lại rất nhiều lợi ích cho cÆ¡ thể, nó có thể cung cấp đến hàng tá»· lợi khuẩn cho cÆ¡ thể. Ngoài làm cải thiện hệ tiêu của má»—i người nó còn có công dụng làm đẹp da và mang lại những chất khoáng, vitamin cho cÆ¡ thể. 

 

Vậy hãy theo dõi cách làm món sữa chua hoa quả thÆ¡m ngon hấp dẫn của Gioinauan.com để có cho mk cách làm món sữa chua hoa quả cho gia Ä‘ình và người thân nhé!


cách làm sữa chua hoa quả

( Hình ảnh món sữa chua hoa quả thÆ¡m ngon hấp dẫn)

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

 

500 ml sữa chua có đường

180 – 200 gr quả tÆ°Æ¡i nhÆ°: thanh long, lê, táo ( nên chọn những loại quả mọng nÆ°á»›c và có nhiệu thịt)

15 gram đường

20 – 25ml nÆ°á»›c

2 gr Gelatin dạng bá»™t hoặc lá

 

cách làm sữa chua hoa quả

( Má»™t số nguyên liệu làm sữa chua hoa quả thÆ¡m ngon)

 

3. Cách làm sữa chua hoa quả hấp dẫn ngay tại nhà

 

BÆ°á»›c 1:  SÆ¡ chế nguyên liệu.

Các bạn chuẩn  bị sữa chua ra má»™t chiếc âu lá»›n để còn chuẩn bị cho các bÆ°á»›c sau bởi còn trá»™n thêm hoa quả ở bÆ°á»›c sau. Các bạn có thể sá»­ dụng sữa chua mua sẵn hoặc là sữa chua tá»± làm tại nhà cÅ©ng không sao nhé!  Nếu các bạn muốn ăn sữa chua không đường để có thể ăn eatclean cÅ©ng không sao nhé!

 

Hoa quả mình Ä‘ã thá»­ vá»›i anh Ä‘ào, xoài và dâu tây và các loại quả mọng nÆ°á»›c thì sẽ rất ngon. Ngoài ra các bạn có thể chọn các loại quả có nhiều thịt khác nhÆ° mận, táo, xoài, mít, lê, kiwi, thanh long,.. tùy vào sở thích cá nhân của má»—i người nhé! 

 

Ngoài ra, nếu muốn dùng sữa chua không đường cÅ©ng không sao, nhÆ°ng nên Ä‘iều chỉnh lượng đường tùy theo loại hoa quả, tránh để sữa bị chua quá.

 

BÆ°á»›c 2: Thái hoa quả

Hoa quả sau khi rá»­a sạch, để ráo nÆ°á»›c thì cắt miếng nhỏ vừa ăn, vá»›i các loại quả nhỏ nhÆ° dâu hay mận thì các bạn bổ làm tÆ° rồi cho vào nồi.  Cho 15 gram đường và 20 – 25ml nÆ°á»›c vào nồi rồi trá»™n đều nguyên liệu lên và để khoảng 1 – 1.5 tiếng.

 

cách làm sữa chua hoa quả

( Hình ảnh má»™t số loại hoa quả được thái nhỏ)

 

Các bạn nên Ä‘iều chỉnh lượng đường có thể Ä‘iều chỉnh tùy theo Ä‘á»™ chua của quả. Nếu sá»­ dụng những loại quả ngọt sẵn thì có thể bỏ qua hoặc cho ít đường. Các bạn vẫn nên cho nÆ°á»›c vào Ä‘un cùng hoa quả thì sẽ tốt hÆ¡n bởi sẽ không làm cho hoa quả bị cháy hay xém nồi nhé!

 

BÆ°á»›c 3: Ngâm gelatin. 

Ngâm Gelatin trong nÆ°á»›c lạnh cho Gelatin nở mềm. Rồi bạn cho bát gelatin vào lò vi sóng quay trong 10 giây để gelatin tan thành dạng chất lỏng. Các bạn nên sá»­ dụng gelatin dạng lá vì thường sẽ có mùi thÆ¡m hÆ¡n Gelatin dạng bá»™t.

 

BÆ°á»›c 4:  Nấu hoa quả

Sau khi ngâm hoa quả vá»›i đường khoảng 1.5h thì bắc nồi lên bếp, để lá»­a nhỏ vừa và thi thoảng quấy đều. Đun đến khi há»—n hợp sôi thì hạ lá»­a nhỏ, Ä‘un thêm khoảng 3 – 5 phút. Thời gian Ä‘un có thể ngắn hoặc dài hÆ¡n tùy thuá»™c vào từng loại quả là quả cứng hay mềm, nhiều hay ít nÆ°á»›c. Bạn Ä‘un cho đến khi quả hÆ¡i mềm và có chút nÆ°á»›c trong nồi, nhÆ°ng không bị nát thì tắt bếp và bắt nồi ra khỏi bếp.  Cho bát gelatin Ä‘ã quay trong lò vào trong nồi và quấy thật đều để Gelatin tan hết cùng các nguyên liệu trong nồi, nếu dùng Gelatin bá»™t thì đổ cả phần nÆ°á»›c ngâm vào nồi. Rồi để nguá»™i.

 

BÆ°á»›c 5: Hoàn thành món ăn.

 

Sữa chua sau khi Ä‘ã Ä‘óng Ä‘á và đủ Ä‘á»™ chua thì lấy ra và dùng thìa khuấy đều. Bạn có thể trá»™n sữa tÆ°Æ¡i qua rây lọc để sữa chua loãng hÆ¡n nếu bạn sợ sữa chua của mình đặc quá nhé!

Sữa chua sau khi cho ra bát bạn trá»™n cùng vá»›i hoa Ä‘ã để nguá»™i và chia đều vào các lọ sạch Ä‘ã tiệt trùng và để khô nhé! Sau Ä‘ó bạn lại tiếp tục  để sữa chua vào tủ lạnh khoảng 2 – 3 giờ thì sữa chua hoa quả sẽ Ä‘ông lại. NhÆ° vậy các bạn sẽ thưởng thức được món sữa chua nhé!


cách làm sữa chua hoa quả

( Hình ảnh sữa chua hoa quả sau khi hoàn thành)

 

4. Cách bảo quản sữa chua tại nhà

 

Sữa chua sau khi làm xong có thể bảo quản trong ngăn Ä‘á khoảng 5 ngày. Các bạn nên chú ý thời gian bảo quản để tránh bị hỏng, lãng phí sữa chua và công sức mình làm nhé!

 

Khi làm sữa chua hoa quả các bạn nên căn thời gian để làm sao khi hoa quả vừa nguá»™i thì sữa chua cÅ©ng vừa đủ Ä‘á»™ để tránh để quá lâu sẽ khiến cho  hoa quả có thể keo đặc lại nhÆ° vậy khi trá»™n vá»›i sữa sẽ khó hÆ¡n bình thường

 

cách làm sữa chua hoa quả

( Hình ảnh món sữa chua hoa quả thÆ¡m ngon hấp dẫn)

 

Trên Ä‘ây là cách làm món sữa chua hoa quả bổ dưỡng cho cả gia Ä‘ình và người thân cùng thưởng thức trong những ngày dịch. Chúc các bạn thành công vá»›i cách làm của Gioinauan.com nhé!