Cách làm whipping cream từ những nguyên liệu đơn giản ngay tại nhà

Whipping cream hay còn được gọi là kem tÆ°Æ¡i mà chúng ta thường thấy tại các cá»­a hàng bánh kem. Whipping cream thường được dùng để phủ lên để tạo thành lá»›p vỏ ngoài vừa mềm mại, vừa ngọt ngào cho những chiếc bánh thêm phần xinh đẹp, hấp dẫn. Vậy hãy cùng Gioinauan.com tìm hiểu cách làm whipping cream từ những nguyên liệu Ä‘Æ¡n giản dá»… làm ngay tại nhà nhé!

 

1. Whipping cream là gì? Có dá»… làm hay không?

 

Whipping cream là má»™t há»—n hợp kem sữa mang lại cảm giác béo ngậy cho người ăn. Whipping cream có màu trắng, mềm, xốp và được dùng để trang trí cho các loại bánh hoặc má»™t số loại đồ uống.

 

Whipping cream có nguồn gốc từ Ä‘á»™ng vật. Nó được tách từ sữa bò tÆ°Æ¡i nguyên chất nên không chứa đường. Bạn có thể gia giảm Ä‘á»™ ngọt của whipping cream tùy thuá»™c vào lượng sữa và lượng đường.

 

cách làm whipping cream

( Hình ảnh whipping cream được làm sẵn)

 

Kem tÆ°Æ¡i Whipping Cream được sá»­ dụng nhiều trong nấu ăn hàng ngày, nhất là trong việc làm bánh. Chúng thường được dùng để trang trí xịt lên trên mặt bánh hoặc dùng làm bánh mousse, pudding, cupcake. Ngoài ra, whipping cream còn dùng để làm kẹo socola tÆ°Æ¡i hoặc kẹo caramen nữa đấy.

 

2. Nguyên liệu cần có

 

300ml sữa tÆ°Æ¡i có đường hoặc sữa tÆ°Æ¡i không đường cÅ©ng vẫn được 

200 gram bÆ¡ nhạt - bÆ¡ không muối

Nên chọn hai nguyên liệu này thuá»™c loại ngon để đảm bảo hÆ°Æ¡ng vị thÆ¡m ngon cho món ăn

Dụng cụ: Máy Ä‘ánh trứng, bát tô lá»›n, nồi.

(Các dụng cụ này phải được vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo khô ráo trÆ°á»›c khi tiến hành là whipping cream từ sữa).

 

2. Má»™t số cách làm whipping cream từ những nguyên liệu Ä‘Æ¡n giản

 

Cách 1: Cách làm whipping cream từ sữa tÆ°Æ¡i và bÆ¡

 

Bước 1: Đun chảy bơ sữa

Chuẩn bị 1 chiếc nồi ,cho sữa và bÆ¡ vào rồi Ä‘un liu riu vá»›i lá»­a nhỏ.

Trong lúc Ä‘un chảy há»—n hợp thì bạn lấy muôi khuấy đều để bÆ¡ và sữa tan hòa hết vào nhau.

Sau khi há»—n hợp bÆ¡ sữa Ä‘ã hòa quện và sánh lại thì tắt bếp và bắc nồi ra ngoài cho nguá»™i dần há»—n hợp bÆ¡ sữa trong khoảng 10 – 15 phút là được.

 

cách làm whipping cream

( Hình ảnh Ä‘un chảy bÆ¡ sữa)

 

LÆ°u ý khi Ä‘un không được Ä‘un bÆ¡ sữa sôi lên mà chỉ cần sữa và bÆ¡ tan đều là được, nếu Ä‘un sôi sữa và bÆ¡ thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của whipping cream đấy nhé!

 

BÆ°á»›c 2: Đánh bông há»—n hợp

Khi há»—n hợp bÆ¡ sữa Ä‘ã nguá»™i bá»›t thì đổ tất cả há»—n hợp ra má»™t cái bát tô to Ä‘ã được rá»­a sạch và khô ráo.

Khi Ä‘ó sá»­ dụng máy Ä‘ánh trứng Ä‘ánh cho há»—n hợp bông lên. Lúc má»›i Ä‘ánh bạn bắt đầu từ mức nhỏ nhất rồi tăng dần máy lên ở mức cao nhất nhé!

Chỉ vá»›i vài phút, bạn Ä‘ã nhanh chóng hoàn thành whipping cream vá»›i cách làm từ bÆ¡ và sữa rồi nhé!

Sau khi hoàn thành , bạn cho thành phẩm thu được vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản trong há»™p hoặc trong hÅ© thủy tinh. Khi muốn trang trí cho các món ăn thì bạn lấy ra dùng dần.

 

cách làm whipping cream

( Hình ảnh Ä‘ánh bông whipping cream)

 

Cách 2: Cách làm whipping cream không cần dùng máy.

Nguyên liệu cần có:

350ml sữa tÆ°Æ¡i nguyên chất

30gram đường cát

5ml tinh chất vanilla

 

Cách làm whipping cream Ä‘Æ¡n giản không cần máy Ä‘ánh: 

 

Bước 1: Bạn cho lần lượt tất cả các nguyên liệu vào má»™t cái lọ bao gồm: kem tÆ°Æ¡i, đường và vanilla Ä‘ã chuẩn bị ở bên trên. Sau Ä‘ó đậy nắp lọ lại thật chặt để nguyên liệu không bị chảy ra bên ngoài được.

 

Bước 2: Dùng tay lắp đều lọ thuá»· tinh lên trong khoảng từ 5 - 7 phút để nguyên liệu hòa cùng lên vá»›i nhau. 

 

Bước 3: Sau khi lắc được 1 khoảng thời gian thì bạn mở nắp lọ và kiểm tra xem Ä‘á»™ bông của há»—n hợp kem Ä‘ã vừa ý bạn chÆ°a. Nếu chÆ°a vừa ý, muốn bông xốp hÆ¡n thì bạn tiếp tục lắc cho đến khi đạt đến Ä‘á»™ bông mong  muốn thì dừng lại. 

 

Bước 4: Cuối cùng, sau khi có được há»—n hợp kem mong muốn thì bạn chỉ cần múc kem ra và cho lên mặt bánh là Ä‘ã hoàn thành rồi nhé!

 

cách làm whipping cream

( Hình ảnh whipping cream sau khi hoàn thành)

 

3. Má»™t số lÆ°u ý khi làm và sá»­ dụng whipping cream.

 

Nếu các bạn muốn có whipping cream có các màu khác nhau nhÆ° xanh, hồng, vàng,… thì các bạn hãy mua thêm màu pha kem no taste để pha vào cùng, khi Ä‘ó sẽ có whipping cream nhiều màu sắc nhé! Những nguyên liệu ấy bạn có thể tìm được ở các cá»­a tiệm chuyên bán đồ làm bánh nhé!

 

Để kem sữa có màu, sau khi Ä‘ánh bông kem sữa thì bạn phải pha màu ngay. Cho màu vào há»—n hợp rồi tiếp tục dùng máy Ä‘ánh trứng Ä‘ánh bông lên là được.

 

Bạn có thể giữ whipping cream bảo quản trong tủ lạnh từ 5 – 7 ngày vá»›i Ä‘iều kiện phải đậy và bọc kín kem trong túi nilon hoặc há»™p kín và giữ ở nhiệt Ä‘á»™ ổn định thì má»›i được nhé!

 

Do whipping cream này mang đến cảm giác béo ngậy nên nhiều người không thể ăn được nhiều. Bởi vậy, bạn không nên sá»­ dụng má»™t lượng lá»›n bÆ¡, sữa để làm whipping cream nhé!

 

cách làm whipping cream

( Hình ảnh whipping cream tá»± làm tại nhà)

 

Trên Ä‘ây là cách làm whipping cream thÆ¡m ngon béo ngậy. Chúc các bạn có má»™t buổi làm whipping cream thành công và nấu được nhiều món ăn cho gia Ä‘ình và người thân nhé!